Những món ăn ngon ở Hàn Quốc vào mùa hè du học sinh nhất định nên thử



Đi du học Hàn Quốc là cơ hội cho bạn được khám phá mọi điều về xứ sở kim chi, vì thế các bạn du học sinh không thể bỏ qua những món ăn “gây nghiện” trong mùa hè ở đây.

Hàn Quốc là quốc gia có nền ẩm thực phong phú và vô cùng đặc trưng, đặc biệt luôn biết làm hài lòng mọi người cho dù thời tiết có như thế nào. Mùa hè ở Hàn Quốc trở nên oi bức và nóng nực hơn, vậy khám phá xem họ ăn gì để xua đi cái nóng đó.

1. Mì lạnh Naengmyeon


Đây là món ăn Hàn Quốc làm điên đảo nhiều tín đồ ẩm thực. Món mì này khác đặc trưng với sợi mì rất dài (tượng trưng cho cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh), là món mì kiều mạch được nấu cùng nước soup lạnh, khi ăn kèm với kim chi, dưa chuột dầm giấm, quả lê Hàn Quốc và một ít thịt bò được thái lát mỏng, đập dập dễ gây “nghiện” cho những người thưởng thức.


2. Mì Makguksu/Memilguksu


Mì Makguksu/Memilguksu cũng tương tự như mì Neangmyeon, tuy nhiên có sự khác biệt rõ rệt ở cách chế biến và thưởng thức. Mì Makguksu sử dụng mì kiều mạch lạnh thay vì sử dụng nước dùng được ướp lạnh, thực khách có thể thưởng thức món ăn Hàn Quốc này tùy vào sở thích của mình, bạn có thể cho thêm gia vị như: đường, dầu mè, mù tạt, giấm hay kim chi,…

Makguksu là đặc sản của Chuncheon (tỉnh Kangwon), tại đây có vô số các cửa hàng phục vụ món này, nhưng mỗi nơi lại có vị khác nhau, chỉ có một điểm chung là chúng đều rất ngon.

3. Samgyetang


Đây được xem là món ăn Hàn Quốc rất được ưa chuộng trong mùa hè. Vào mùa hè, nếu được thưởng thức Samgyetang – canh gà hầm sâm thì sẽ là một điều tuyệt vời, nó giúp giải nhiệt, thoát mồ hôi làm con người thoải mái hơn.

Samgyetang được chế biến bằng cách nấu gà cùng hỗn hợp được nhồi kỹ bao gồm: gạo nếp, nhân sâm, hạt bạch quả, táo tàu và tỏi.

4. DalkKalguksu


DalkKalguksu là món mì được nấu trong nước dùng và ăn với gà nóng. Tương tự như món canh gà hầm sâm, món mì gà này giúp người dùng giải nhiệt trong mùa hè. Đặc biệt, mì trong DalkKalguksu tuyệt đối phải được cắt bằng dao chứ không kéo sợi. Khi ăn chỉ cần rắc lên bề mặt mì thịt gà, hành lá và một loại sốt giấm đặc trưng của Hàn Quốc.

5. Mulhui


Là món soup vi cá cay lạnh. Cách chế biến Mulhui cũng rất đa dạng dựa vào các loại hải sản mà thực khách yêu thích như: bạch tuộc, mực, cá sống,…

6. Patbingsu


Patbingsu là một trong những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng nhất vào mùa hè, được làm từ đá bào, đậu đỏ với kem. Món ăn này thường ăn cùng canh gà hầm sâm hay mì Naengmyeon.

Bạn sẽ rất dễ dàng tìm thấy Patbingsu ở bất kỳ quán ăn hay café nào ở Hàn Quốc, tuy nhiên mỗi nơi sẽ có cách chế biến riêng, độc đáo và hương vị khác nhau như: bingsoo xoài, bingsoo cookie, bingsoo berry, bingsoo cà phê…

7. Mì NaengKongGuksu


Ở Hàn Quốc, đặc biệt những món mì rất được ưa chuộng, Naengkongguksu cũng là một trong số những món mì được người dân ở đây yêu thích. Cách thưởng thức khá đặc biệt, mì được ăn kèm với nước tương đậu để lạnh, canh đậu nành đặc, béo ngậy (vị béo của kem và sữa) cùng một ít dưa chuột thái lát mỏng, đậu phộng và đá. Bạn sẽ khó cưỡng lại được trước sức hấp dẫn của món ăn này trong mùa hè tại Hàn Quốc.

8. Mì KimchiMariGuksu


Một món mì lạnh khác cũng nổi tiếng không kém trong top những món ăn Hàn Quốc được ưa chuộng vào mùa hè chính là mì lạnh Kim Chi. Chỉ cần nghe đến KimchiMariGuksu là những tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc không thể nào cưỡng lại nổi. Dùng mì kèm vài lát kim chi, dưa chuột, trứng luộc và một bát canh kim chi ướp lạnh sẽ giúp bạn xua tan cơn nóng ôi ả của mùa hè.

9. Jangeo gui


Mặc dù mùa hè ở Hàn Quốc khá nóng nực, tuy nhiên món Jangeo gui – Thịt lươn nướng lại khá được ưa chuộng bởi đây là món ăn giàu vitamin, có ích cho hệ tuần hoàn máu và khôi phục lại sự thèm ăn vào mùa hè.

10. Kem Hàn Quốc


Cũng như nhiều quốc gia khác, món kem là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong mùa hè. Khi đến Hàn Quốc, không khó để bạn mua một loại kem có hình dạng, kích thước và hương vị yêu thích tại các của hàng tiện lợi, siêu thị với giá rất rẻ.


Quá hấp dẫn đúng không nào? Chần chờ gì nữa, bạn hãy lên kế hoạch cùng bạn bè tụ tập và thưởng thức những món ăn hấp dẫn này đi thôi!

Đi du học Hàn Quốc là cơ hội cho bạn được khám phá mọi điều về xứ sở kim chi, vì thế các bạn du học sinh không thể bỏ qua những món ăn “gây nghiện” trong mùa hè ở đây.

Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.