Thủ tục và hành lý cần chuẩn bị trước khi đi xuất cảnh



Trước khi xuất cảnh, bạn cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây NGOẠI NGỮ SUNNY giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề cần chuẩn bị trước khi xuất cảnh: 

1. Chuẩn bị vé:


– Sau khi có visa, công ty sẽ thông báo cho phía nhà Trường để xác minh lại ngày Trường có thể cho học sinh nhập học, sau đó sẽ thông báo về phía học sinh về ngày nhập cảnh chính thức. Khi gia đình nắm được, không có vấn đề gì thay đổi, công ty sẽ xuất vé cho học sinh.

– Mã Code vé sẽ được công ty in và gửi cho học sinh bằng bản cứng kèm theo visa.

* Lưu ý:


Nếu du học sinh mà quên hộ chiếu (visa), thông tin vé, đến muộn thì sẽ phải chịu trách nhiệm liên quan đến việc hoãn bay như: Chuyển sang bay ngày khác và tự trả tiền để mua vé máy bay theo giá mới, nhập học muộn, chịu thêm phí đưa đón nếu có…(để tránh mất thông tin vé trước khi đi học sinh có thể ghi lại mã code hoặc chụp hình giấy thông tin bằng di động ở nhà trước khi khởi hành).

2. Chuẩn bị hành lý:


– Thông tin quy định về cân nặng của hành lý: Tuỳ từng hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau.

a. Hãng Vietnam Airlines:


– Hành lý ký gửi: 40 kg (Trong đó bắt buộc phải chia ra đóng thành 2 kiện, mỗi kiện không quá 30 kg. Ví dụ:, hoặc đóng 20kg – 20kg, hoặc 30 kg – 10 kg…)

– Hành lý xách tay: Tối đa 7 kg.

b. Hãng Asiana Airlines (OZ)


– Hành lý ký gửi: 46 kg (Trong đó bắt buộc phải chia ra đóng thành 2 kiện, mỗi kiện 23 kg).

– Hành lý xách tay: Tối đa 7 kg.

c. Danh mục các loại đồ được mang theo:


– Hành lý ký gửi: Quần áo, giầy dép, mỹ phẩm, sách vở, thực phẩm (gạo, ruốc, mỳ, đồ khô, bánh ,….),thuốc uống, các loại đồ chất lỏng (nên gói kín), vật nhọn, kim loại. Riêng rau, hoa quả (nếu có mà phát hiện thì sẽ bị tịch thu).

– Hành ký xách tay: Nên đựng quần áo, sách vở, laptop, điện thoại, 1 cây bút viết ….(Tuyệt đối không để đồ ăn, chất lỏng,mỹ phẩm, thuốc uống, vật nhọn vào túi xách tay, nếu để những đồ đó vào hành lý xách tay sẽ bị tịch thu)

d. Cách đóng gói đồ:


– Hành lý ký gửi : Vali, kiện thùng catton và quấn nilon thật kín để tránh mất cắp và dán tên của mình để có thể phân biệt, thất lạc thì có thể lấy lại được.

– Hành lý xách tay: Nên gọn gàng, hạn chế mang vali xách tay lớn sẽ không thuận tiện cho việc di chuyển lên máy bay.

3. Tài chính:


>> Thường chuẩn bị trong 6 tháng đầu tiên:

+ Với DHS đã nộp tiền KTX 6 tháng trước khi đi chỉ cần mang tiền sinh hoạt phí 1.200 USD/ 6 tháng và bảo hiểm 200 USD/1 năm. Tổng tối đa: 1.400 USD (Khoảng 29 triệu đồng).

+ Với DHS đã nộp tiền KTX trước 3 tháng cần mang theo tiền sinh hoạt phí 1200 USD/ 6 tháng + tiền KTX 750 USD/3 tháng nộp bổ sung+ 200 USD bảo hiểm. Tổng tối đa: 2.150 USD ( 47 triệu đồng).

*Lưu ý: 


– Trên đây là những con số để tham khảo, tuỳ từng trường,từng vùng, từng du học sinh mà có mức độ chi phí khác nhau. Để nắm rõ đặc điểm từng trường, từng vùng công ty sẽ gửi bản thống kê chi phí gần nhất dựa trên kinh nghiệm sống của DHS bên Trường để gửi cho DHS và gia đình trước khi đi.

– Các gia đình cũng hạn chế đưa cho DHS vượt quá nhiều con số định mức mà công ty gửi tham khảo trước khi đi để hạn chế việc chi tiêu lãng phí.

– Trong quá trình học DHS sống bên Hàn Quốc, nếu có những khoản chi phí phát sinh quá lớn thì phải kiểm tra lại DHS hoặc gọi đến cho công ty để tư vấn.

4. Làm thủ tục xuất và nhập cảnh:

Bước 1: Học sinh nhận visa hộ chiếu, thông tin về vé máy bay, giấy hướng dẫn xuất nhập cảnh, biển tên của mình từ phía Công ty (ở Công ty hoặc tại sân bay).
Bước 2: Học sinh đến theo lịch hẹn tập trung của Công ty tại sảnh đi quốc tế tầng 2 nhà ga T2 sân bay Nội Bài ( với Miền Bắc) hoặc Tầng 2 ga đi Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (Với Miền Nam). DHS chủ động kết nối những bạn cùng đi để làm quen và tạo nhóm hỗ trợ nhau.
Bước 3: Học sinh kiểm tra lại cân nặng bằng cân công cộng tại sân bay, sắp xếp lại hành lý, tiến hành đóng gói, quấn nilon (nếu có) theo dịch vụ của sân bay, khoá vali, viết hoặc gắn tên vào các loại hành lý.
Bước 4: Học sinh sẽ chuẩn bị hộ chiếu, phiếu thông tin vé cùng với hành lý ký gửi đứng xếp hàng tại quầy phát vé của hãng hàng không có thông tin chuyến bay mình đi (thể hiện trên bảng điện tử). Nếu không biết phải hỏi rõ tiếp viên tại quầy.
Bước 5: Học sinh trình hộ chiếu, giấy thông tin vé cho nhân viên quầy, đưa hành lý cho họ để làm thủ tục chuyển vào bên trong. Nhận vé và kiểm tra thông tin trên vé xem có đúng không. Kiểm tra tên cửa ra, giờ phải có mặt tại cửa ra máy bay.
Bước 6: Học sinh ra gặp gỡ, chia tay gia đình lần cuối, sau đó lấy hành lý xách tay có mặt ở lối ra quốc tế ít nhất trước 1 giờ so với thời gian bay ghi trên vé để vào làm thủ tục hải quan .
Bước 7: Khi vào làm thủ tục hải quan học sinh sẽ phải xếp hàng, làm thủ tục kiểm tra an ninh (nhìn theo người đi trước).
Bước 8: Sau học sinh qua cửa của hải quan thì sẽ ngồi gần vị trí cửa ra máy bay ghi trên vé. Bắt buộc phải sẽ có mặt ở cửa ra máy bay ít nhất 30 phút trước khi bay (Lưu ý thường xuyên lắng nghe loa phóng thanh tại sân bay, để nếu có gì thay đổi về cửa ra, thời gian bay thì DHS còn biết để điều chỉnh).
Bước 9: Mang hành lý, trình vé, hộ chiếu lên máy bay. Học sinh sẽ vào ngồi ghế ghi trên vé và cất hành lý tại cốp máy bay.
Bước 10: Trên máy bay sẽ làm thủ tục hải quan để nhập cảnh : nhân viên hàng không sẽ hướng dẫn, nếu không biết có thể hỏi người bên cạnh.
Bước 11: Khi máy bay hạ cánh, lấy hành lý và kiểm tra lại hộ chiếu, vé và rời máy bay đi theo đoàn để ra khu vực lấy hành lý,sau đó đi vệ sinh (nếu có).
Bước 12: Lấy hành lý và xếp hàng làm thủ tục nhập cảnh tại khu vực hải quan sân bay Hàn Quốc, nộp phiếu khai hải quan, trình hộ chiếu, cuống vé (nếu có),
Bước 13: Ra ngoài, tập trung đứng ở khu vực cửa ra (chỗ thoáng nhất) cầm biển tên để nhận người đến đón. Trường hợp chưa có người đến đón thì phải chờ đợi, không được đi đâu. Nếu chờ mãi mà không có người đến đón thì có thể liên hệ với công ty tại Việt Nam qua facebook hoặc điện thoại cho thầy cô phụ trách đại diện công ty với Trường. Trường hợp xấu nhất không kết nối được với ai, mà chờ đợi không có hồi âm thì phải bắt xe bus hoặc taxi về Trường.

Thủ tục và hành lý cần chuẩn bị trước khi đi xuất cảnh bao gồm những gì?Bài viết dưới đây NGOẠI NGỮ SUNNY giúp bạn hiểu hơn về những vấn đề cần chuẩn bị trước khi xuất cảnh:

Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.