Phương pháp học tiếng Hàn Quốc hiệu quả

Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả


1. Luyện đọc - Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả

Đọc nhiều , đọc chậm & chính xác từng chữ. Chú ý giọng điệu , không cho dấu. Mặc dù chưa hiểu nghĩa vẫn luyện đọc. Tra từ điển naver sẽ thấy có hình cái loa để nghe đọc mẫu và đọc theo. 

2. Luyện nghe và lặp lại- Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả

Học ngoại ngữ, nghe hiểu là khó nhất. Nghe nhiều lần cùng một bài, hiểu thật kỹ nội dung bài , lặp lại theo từng câu hội thoại, điều chỉnh giọng đọc cho giống giọng đọc mẫu. Quá trình nghe & lặp lại như vậy là quá trình học nhớ từ vựng , ngữ pháp và cả giọng điệu , phát âm. 

3. Luyện Viết - Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả

Không phải viết cả đoạn văn mới gọi là viết. Tập viết câu ngắn , câu đơn giản , viết chính xác ngữ pháp , chính tả , sau đó sử dụng cấu trúc Ngữ pháp để ghép các câu ngắn thành câu dài. Mỗi ngày tập viết 5-10 câu. 

4. Sử dụng mạng xã hội Cách học tiếng Hàn hiệu quả

Hiện nay , internet phát triển , bạn có thể tận dụng google để tìm tài liệu học. Nhưng đừng quá tin vào những tài liệu đó mà áp dụng cứng nhắc. Nếu tự học bạn hãy tìm mua sách hoặc giáo trình nguồn gốc rõ ràng để học.

Chat hoặc kết bạn với người bản xứ : là cách luyện tập nhanh và hay nhất. Tuy nhiên nên chú ý:
Đa số giới trẻ Hàn quốc hiện nay có rất nhiều bạn sử dụng tiếng lóng hay từ ghép mới. Có những từ hay nên học , nhưng cũng có những từ ngữ không hay ( VD : 개웃겨 , 졸귀.. ) và hạn chế sử dụng theo, để tránh ảnh hưởng đến phong cách đối thoại của bạn trong doanh nghiệp tương lai.
Tuỳ theo kết bạn với người nào mà số phận của bạn sẽ thay đổi theo như vậy. Nên “ chọn bạn mà chơi “ là câu nói không bao giờ xưa và cũ , rất hay của ông bà ta. 

5. Xem game show và phim ảnh và tin tức để học tiếng Hàn hiệu quả

Những thứ này sẽ giúp bạn luyện phản xạ , rất hay, nhưng đừng bị phụ thuộc vào phụ đề vietsub , nên chú ý vào câu chữ tiếng Hàn hơn. Không hiểu hết không sao , một tập phim học được vài từ mới thôi là được. Người xưa có câu : chậm mà chắc. 
Chú ý : phim thì có rất nhiều bộ phim chỉ dùng 반말. Nếu ta sử dụng theo đó thì sẽ trở thành người nói không lễ phép, không lịch sự. Đó là cái hại , và sau này sửa lại rất mệt. Ngay từ đầu nên luyện tập thật nhiều bài “Kính Ngữ.” Và luôn nói kính ngữ. 

6. Nói về luyện thi TOPIK giúp học tiếng Hàn Quốc hiệu quả

Có câu : giục tốc bất đạt. Câu này đúng trong mọi trường hợp. Nhất là trong học tập hay thương mại. Trừ trường hợp bất khả kháng phải cấp tốc hoàn thành việc gì đó. 
Vì trong ngôn ngữ , để lĩnh hội được cái gọi là văn hoá ngôn ngữ , bạn phải mất thời gian liên tục và xuyên suốt. Tuỳ theo sự đầu tư về thời gian và niềm đam mê của bạn . 
Khi đang học sơ cấp , bạn muốn thi trung và cao cấp . Dĩ nhiên ko ai cấm cản , và cũng nên thi để nếm trải cảm giác như thế nào. Nhưng thay vì thế , bạn nên dành thời gian để củng cố kiến thức nền cho chắc làm tiền đề bước qua trung cấp. 
Thật sự bước qua ôn giải đề trung cấp khi bạn giải hết đề sơ cấp mà không bị sai trên 10%. 
Từng bước từng bước như vậy sẽ giúp bạn nhớ mãi kiến thức căn bản. Và ko bao giờ lẫn lộn nữa. 
Và luôn nhớ một điều: Topik cao ( do ăn may hay đánh lụi ) đó ko phải là khả năng thật của mình, và không nói được , không nghe được khi giao tiếp với người bản xứ đó mới là vấn đề lớn mà các bạn đang gặp phải hiện nay.

Nếu chúng ta không tự rèn luyện , nâng cao chất lượng của ngành tiếng Hàn thì có thể nguy cơ trong tương lai giá trị của sinh viên VNam biết tiếng Hàn sẽ mất đi , vì giới trẻ Hàn Quốc hiện nay rất giỏi tiếng Anh , khi sang VNam họ sẽ lựa chọn nguồn lao động tiếng Anh với mức thù lao thấp hơn nguồn lao động tiếng Hàn. 
Và đừng bao giờ chỉ học tiếng Hàn thôi , mà nên phòng bị cho mình một nghề khác , để có thể hỗ trợ tốt hơn cho cuộc đời bạn. Vì hiện nay các doanh nghiệp không còn cần nhân lực chỉ biết tiếng Hàn nữa. Bạn phải có chuyên môn khác thì họ càng thích bạn hơn. 
Tư tưởng đã học hết sách , hết giáo trình thì coi như đã học xong là tư tưởng hoàn toàn sai lầm. Đó chỉ là kết thúc bước đầu để bạn có kiến thức cơ bản giúp cho quá trình học tiếp phía sau thôi ạ.

Con đường học tập để thuần thục một thứ ngôn ngữ là quá trình dài và gian khổ.

Phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả nhất nhanh nhất để các bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ để nhanh chóng thành công trên con đương trinh phục tiếng hàn quốc của mình

Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.