Kiến thức cơ bản về đời sống du học sinh Hàn Quốc – Phần 2


3. Phương tiện đi lại


DHS sẽ đi lại bằng các phương tiện như: xe đạp, xe bus, tàu điện. Tuy nhiên tuỳ vào việc di chuyển đến đâu, phục vụ cho việc gì thì DHS có thể cân nhắc các phương tiện nêu trên.


  Tàu điện ngầm tại Hàn Quốc

– Xe đạp: DHS có thể mua để sử dụng đi quanh trường hoặc khu vực mình sinh sống.

– Xe bus hoặc tàu điện: đi học (nếu ở xa trường), để mình đi làm thêm hoặc đi việc khác. Bên Hàn Quốc các phương tiện công cộng phí đi tương đối rẻ, đều được dùng bằng thẻ thanh toán (quẹt) nên rất thuận lợi.

– Taxi: Được dùng vào trường hợp đột xuất, phí tính theo phút mà không tính theo km, giá tương đương với Việt Nam. Tuy nhiên nếu đi xa có thể thương lượng giá cả chuyến.

*Lưu ý: Nếu DHS đi lại trong phạm vi bán kính dưới 1,5 km thì nên đi bộ vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa tiết kiệm chi phí.

4. Về thăm nhà, du lịch


Về thăm nhà:

+ DHS có thể căn cứ vào lịch nghỉ hằng năm của Trường mà lên kế hoạch về thăm nhà từ 1-2 tuần. Khi đó sẽ đặt vé máy bay giá rẻ như: Vietjet, Vietnam airline thì giá vé cả đi lẫn về chỉ còn dưới 10 triệu đồng. Giá vé sẽ phụ thuộc vào việc đặt sớm hay muộn. Nhiều DHS đã săn vé từ nhiều tháng trước hoặc chọn vào giờ vàng thì có thể chỉ còn 4-5 triệu cho cả đi lẫn về.

+ Khi về lưu ý khi trình hộ chiếu ở Hải Quan Hàn Quốc và Việt Nam tại sân bay, phải khai là tôi về nhà thăm nhà rồi lại sang học tiếp mà không phải về hẳn. Nếu không sẽ không được quay lại được nữa.

+ Hạn chế việc về thăm nhà nếu không thực sự cần thiết vì nó ảnh hưởng đến việc học, gián đoạn đến việc làm, ảnh hưởng đến thu nhập hàng tháng, uy tín của mình với ông chủ.

Việc đi du lịch:

+ Nhiều trường tổ chức cho DHS có cơ hội đi ngoại khoá hàng năm bằng việc đi tham quan du lịch.

+ DHS có thể tự lên kế hoạch đi du lịch hằng năm để đi những chỗ nổi tiếng của Hàn Quốc, vừa được trải nghiệm vừa có thêm kiến thức về đất nước Hàn Quốc. Kinh phí lấy từ việc tiết kiệm từ các khoản thu nhập hàng tháng tự đi chi phí cũng không quá tốn kém.


+ Khi đi nên mang giấy tờ tuỳ thân để tránh gặp rắc rối.Khung cảnh đầy lãng mạn tại đảo Nami – Hàn Quốc

5. Mua sắm


Trước khi sang:

+ Quần áo, giầu dép: Mua vừa đủ, nên mua áo rét long vũ để có thể chịu được mùa đông lạnh giá.

+ Điện thoại: Sang bên Hàn vẫn có thể sử dụng điện thoại Smart Phone như ở Việt Nam: nên nếu có rồi thì không phải mua.

+ Laptop: Ở Việt Nam rẻ hơn nên mua mới trước khi sang.

+ Đồ điện: Có thể mang ổ cắm, rắc cắm điện tròn. Nếu rắc cắm là dẹt phải mua rắc chuyển đổi (loại nhỏ) từ dẹt thành tròn vì bên Hàn Quốc là sử dụng lỗ tròn, phích cắm sẽ cắm thụt vào trong ổ cắm.

Sau khi sang:

+ Hạn chế mua sắm nếu không thực sự cần thiết vì quy theo tiền Việt giá sẽ cao, còn quy theo tiền Hàn và thu nhập bên đó thì lại rẻ. Tuy nhiên cũng nên tiết kiệm, nếu nhà gửi sang thì càng tốt.

+ Nếu muốn mua điện thoại, laptop Hàn Quốc thì có thể ra hiệu đồ cũ giá rất rẻ lại mới.

+ Bên Hàn cũng có nhiều đồ rẻ giống như ở Việt Nam: đồ nội địa, đồ Trung Quốc nên khi mua sắm cũng phải kiểm tra kỹ.

Kiến thức cơ bản về đời sống du học sinh Hàn Quốc sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống của một du học sinh và tự chuẩn bị cho mình hành trang trước khi du học

Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.