Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2018 cần những gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì? Điều kiện để đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản? Tiêu chuẩn đi XKLĐ Nhật Bản? là những thắc mắc mà đa số các bạn mong muốn đi làm việc tại Nhật Bản đều đang rất băn khoăn. Hôm nay, NGOẠI NGỮ SUNNY sẽ hướng dẫn chi tiết về những vấn đề đó.
 

Nhật Bản là một thị trường khá khắt khe trong việc tuyển chọn lao động nước ngoài. Những điều kiện về giới hạn độ tuổichiều cao, điều kiện sức khỏe hay trình độ văn hóa chuyên môn đều được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ngoài ra những ngành nghề lại đòi hỏi những yêu cầu riêng biệt vơi các ứng viên. Vậy thị trường này yêu cầu những điều kiện như thế nào đối với người lao động?NỘI DUNG BÀI VIẾTI. Những yêu cầu cơ bản về điều kiện đi XKLĐ Nhật BảnII. Một vài điều kiện riêng của từng công việcI. Xuất khẩu lao động Nhật bản yêu cầu những điều kiện gì của người lao động 1. Điều kiện về độ tuổi để đi XKLĐ Nhật BảnĐiều kiện về độ tuổi trong chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nằm trong khoảng từ 18 - 36 tuổi tùy vào từng đơn hàng.Tuy nhiên, độ tuổi dễ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhất là:
- Nam, nữ tuổi từ 19 – 30.
- Tùy thuộc vào từng ngành nghề lựa chọn, tay nghề, kinh nghiệm của người lao động mà có thể nới rộng biên độ tuổi tác.2. Điều kiện về ngoại hình
Điều kiện tiêu chuẩn:
- Nam: 160 cm trở lên, nặng 50 kg trở lên.
Nữ: 150 cm trở lên, nặng 45 kg trở lên.​Nhiều ngành nghề rất coi trọng điều kiện về ngoại hình của lao động, thực tập sinh vì trực tiếp chủ xí nghiệp, doanh nghiệp bên Nhật sẽ phỏng vấn người lao động để tuyển chọn. Có đơn hàng yêu cầu cao hơn hoặc có những đơn hàng có thể giảm tiêu chí chiều cao 1-2 cm cho thực tập sinh.3. Trình độ văn hóa, chuyên mônVì hiện nay nhu cầu tuyển chọn lao động của Nhật Bản ngày càng tăng nên đã giảm bớt về trình độ đối với lao động, thực tập sinh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.Tối thiểu phải tốt nghiệp THCS hoặc cao hơn là tốt nghiệp THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học. Tùy theo yêu cầu của nghiệp đoàn, đơn hàng mà điều kiện trình độ văn hóa sẽ thay đổi.4.  Điều kiện sức khỏeSức khỏe là một trong những điều kiện mà xí nghiệp, nghiệp đoàn Nhật Bản kiểm tra rất gắt gao. 

 13 nhóm bệnh không được đi XKLĐ Nhật Bản


Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B… những căn bệnh mà chính phủ Nhật Bản cấm nhập cảnh. Tuy nhiên có những bệnh vẫn có thể đi được tùy từng mức độ. 

Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.