Vì sao Seoul luôn được các bạn du học sinh lựa chọn khi du học Hàn Quốc





Chắc các bạn cũng băn khoăn không biết nên chọn đi du học ở Seoul hay ở các thành phố, tỉnh khác. Việc so sánh những điểm khác biệt giúp bạn bớt khó khăn khi đi tìm lời giải đáp cho bài toán “nên chọn học ở Seoul hay ở đâu tại Hàn Quốc”.



Đại học quốc gia Seoul chính là một trong những đại học hàng đầu của Hàn Quốc

1. Chất lượng du học



S.K.Y – Top 3 trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc


Chúng ta cũng biết, tất cả các trường đại học ở Hàn Quốc đều được đánh giá cao về chất lượng cả về cơ sở vật chất lẫn giảng dạy và đều đạt tiêu chuẩn. Vì thế, cho dù bạn học ở trường nào, ở nơi đâu. Miễn là, trường đó ở trên lãnh thổ Hàn Quốc và thuộc hệ thống giáo dục của Hàn Quốc thì bằng cấp của bạn đều được cả thế giới công nhận. Đây chính là điểm mạnh trong công tác quản lý đồng bộ của hệ thống giaó dục Hàn Quốc.


2. Học phí


Mức học phí của các trường công lập tại Hàn Quốc có sự chênh lệch rất nhỏ. Nhưng mức học phí của các trường tư thục có sự chênh lệch khá cao. Mức học phí của các trường tư thục cao hay thấp còn phụ thuộc vào trường đó ở thành phố hay ở vùng quê, các trường tư thục ở Seoul và Busan đều có mức học phí cao hơn ở tỉnh, thành phố khác. Mức học phí các trường đại học ở đảo Jeju là thấp nhất ở Hàn Quốc.


Mức học phí khóa tiếng Hàn ở Seoul và các nơi khác chênh lệch nhiều hơn học chuyên ngành. Độ chênh lệch về mức học phí học tiếng Hàn tại thủ đô Seoul với các tỉnh khác cụ thể như sau:


– Mức học phi khóa tiếng Hàn tại Seoul: 5.000$ – 9/000$/năm.


– Mức học phí hóa tiếng Hàn tại các tỉnh khác: 3.500$ – 5.000$/năm.


Vì thế, bạn nên tham gia khóa học tiếng Hàn ở các tỉnh khác. Khi theo học đại học chuyên ngành, thì bạn hãy lên Seoul học. Bởi vì khi mới sang học khóa tiếng Hàn thì không nên đi làm thêm luôn hoặc có đi làm thêm thì lương cũng thấp, vì tiếng Hàn kém. Còn nếu học chuyên ngành thì bạn nên học tại Seoul, vì khi đó tiếng Hàn của bạn cũng tốt rồi, lúc này bạn sẽ vừa học vừa đi làm thêm, làm thêm ở Seoul lương cao hơn.


3. Phí sinh hoạt



Seoul là thủ đô của Hàn Quốc. Đương nhiên, những chi phí sinh hoạt tại thủ đô sẽ đắt đỏ hơn các tỉnh thành phố khác. Vấn đề này, chúng ta rất dễ có câu hỏi qua bảng chi phí sinh hoạt giữa thủ đô Seoul và tỉnh Gyeongnam:



Chỉ với so sánh bảng trên, chúng ta cũng thấy sự chênh lệch rất rõ ràng giữa thủ đô Seoul và các tỉnh khác


4. Việc làm thêm

  Làm thêm giúp du học sinh có thể trang trải thêm học phí và sinh hoạt


Hầu hết, tất cả các du học sinh đi du học Hàn Quốc đều tìm kiếm việc làm thêm. Ngoài mục đích chính của việc làm thêm là kiếm tiền để chi trả những chi phí sinh hoạt và chi phí học tập ra. Thì việc làm thêm đem lại nhiều lợi ích khác nữa cho du học sinh như: tăng khả năng nói tiếng Anh, được trả nghiệm thực tế, kinh nghiệm làm việc tại Hàn Quốc…Tuy nhiên, trên thực tế để có được một công việc làm thêm có mức thu nhập cao thì không đơn giản chút nào. Bởi lý do: Những điều kiện đi kèm cùng với công việc đó như: khả năng tiếng Hàn của bạn… Trong khi đó, thủ đô Seoul nơi tụ tập đông người. Do vậy, chất lượng công việc đòi hỏi kỹ năng nhiều hơn. Tức là bạn sẽ khó tìm việc hơn, nếu tiếng Hàn của bạn kém.


Bên cạnh đó, tại các tỉnh khác của Hàn Quốc thì sự nhộn nhịp sẽ không bằng thủ đô Seoul. Nhưng thay vào đó, là những điều kiện về kỹ năng công việc sẽ ít hơn. Tức là công việc tuyển dụng giảm bớt những khắt khe hơn. Do đó bạn dễ tìm được công việc làm thêm ưng ý hơn.


5. Học bổng

Các trường đại học tại Hàn Quốc, hầu như đều có chính sách học bổng dành cho du học sinh quốc tế. Tuy nhiên, mức giá trị học bổng sẽ khác nhau và điều kiện xét học bổng cũng khác nhau tùy thuộc vào điều kiện từng trường. Nhưng, thủ đô Seoul thường có rất đông các sinh viên theo học. Do đó, điều kiện xét học bổng sẽ gắt gao hơn.

Còn các tỉnh khác, sẽ có những chiến lược thu hút các du học sinh hay sinh viên trong nước đến theo học đó là học bổng. Chính vì thế, mà điều kiện nhận học bổng sẽ thấp hơn và đôi khi mức học bổng lại cao hơn. Tức là đi du học Hàn Quốc ở các tỉnh khác, bạn dễ có cơ hội nhận được học bổng hơn tại thủ đô Seoul,

Qua đó, bạn cũng thấy được sự so sánh thực tế nhất giữa thủ đô Seoul và các tỉnh khác. Quyết định chính là do bạn, vì thế nên đi du học Hàn Quốc ở Seoul hay các tỉnh khác vẫn là sự lựa chọn của bạn. Chúc bạn có sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Chắc các bạn cũng băn khoăn không biết nên chọn đi du học ở Seoul hay ở các thành phố, tỉnh khác. Việc so sánh những điểm khác biệt giúp bạn bớt khó khăn khi đi tìm lời giải đáp cho bài toán “nên chọn học ở Seoul hay ở đâu tại Hàn Quốc”.

Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.