Tại sao bị trượt tư cách lưu trú Nhật? Bị trượt tư các lưu trú có đi XKLĐ Nhật Bản được không?


Tại sao lại bị trượt tư cách lưu trú Nhật? Bị trượt tư các lưu trú có thể đi Xuất khẩu lao động Nhật bản được không?
Là những thắc mắc mà khá nhiều bạn đang mong muốn được sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản.


Giải đáp các vấn đề thắc mắc về tư cách lưu trú - Visa Nhật Bản


Bắt đầu từ năm 2017, Việt Nam là một trong năm nước nằm trong danh sách các nước bị xét tư cách lưu trú nghiêm ngặt. Trong năm 2017, nhiều đơn vị tư vấn du học của Việt Nam đã bị Cục lưu trú Nhật Bản từ chối cấp COE.

Dưới đây chúng tôi đã có buổi phỏng vấn trao đổi với cán bộ Thu Hằng (cán bộ TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ DU HỌC SUNNY đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành) đê giải đáp các vấn đề thắc mắc về vấn đề TRƯỢT TƯ CÁCH LƯU TRÚ - VISA NHẬT BẢN.

1. Anh (chị) cho em hỏi là em đã đậu đơn hàng Sơn xây dựng, và lịch bay là tháng 5/2017 nhưng học và chờ đến tháng 10 thì do nghiệp đoàn phá sản mà hồ sơ của em đã trình lên cục rồi mà không xin được tư các lưu trú. Vậy giờ e có thể đi thực tập sinh đơn hàng khác được không? Em cảm ơn! 

(Trần Công Minh - Bắc Giang)

Cán bộ Đoàn Ngọc giải đáp thắc mắc như sau

Chào em! Hiện tại với trường hợp em đã trình thủ tục, giấy tờ lên cục xuất cảnh thì em vẫn hoàn toàn có thể đăng kí tham gia chương trình thực tập sinh đi Nhật. Tuy nhiên, ngành nghề em xin Visa phải đúng với ngành nghề đợi 1 như mình đã đăng kí - Trong trường hợp của em thì phải đúng Visa ngành Sơn Xây Dựng.


2. Em năm nay 20 tuổi, quê Nghệ An – đầu năm em có đăng kí tham gia chương trình du học Nhật Bản nhưng vì một số lí do mà trung tâm du học báo em bị trượt tư cách lưu trú tại Nhật Bản. Vậy giờ e muốn chuyển đi dưới dạng Thực tập sinh Nhật Bản có được không?

(Vũ Thị Mơ - Nghệ An)
Trả lời:

Đối với chương trình đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản các bạn đã từng xin Visa đi Nhật dưới bất kì hình thức (du lịch, du học,....) nào đều không thể đăng kí tham gia chương trình Xuất khẩu lao động Nhật Bản.

3. Cho mình hỏi mình bị trượt tư cách lưu trú kỹ sư do bằng cấp. Bây giờ mình đi Thực tập sinh thì có xin được visa không và bao lâu thì mới đăng kí phỏng vấn được?

(Nguyễn Huy Mạnh - Hải Dương) 


Trả lời

Về lý thuyết thì vẫn đi được. Nhưng trên thực tế thì rất khó. Bạn bị trượt lại do vấn đề bằng cấp nên khó giải trình. Hơn nữa chương trình thực tập sinh cần xác nhận nghề nơi bạn đã làm việc, cho nên hồ sơ đi thực tập sinh sẽ phải trùng khớp với hồ sơ khi bạn xin visa kỹ sư. Nếu có nguyện vọng đi, tốt nhất bạn tìm hiểu thật kỹ.

4. Con trai tôi đã từng trượt Visa du học Nhật Bản do tự làm hồ sơ và không chướng minh được tài chính đầy đủ. Liệu giờ con trai tôi có thể làm lại hồ sơ và nộp giấy xin Visa du học Nhật Bản một lần nữa không? Tỷ lệ đỗ Visa có cao không?

(Chị Nguyễn Thị Nhàn- Hà Tĩnh)
Trả lời: 

Chào chị! Với trường hợp này con trai chị vẫn có thể đăng kí xin Visa du học Nhật Bản lại một lần nữa. Tuy nhiên sẽ rất khó khăn để đỗ hơn rất nhiều so với làn nộp Visa đầu tiên. Chị cần nắm rõ được lý do con trai bị đánh trượt Visa đồng thời biết chính xác những gì con trai (hoặc công ty giúp đỡ bạn làm hồ sơ xin Visa) đã khai báo trong hồ sơ khi xuất cảnh lên Cục Xuất nhập cảnh.

Trong trường hợp nếu thông tin của con trai chị khai báo lần kế tiếp không khớp với thông tin đã khai trong hồ sơ xin visa lần đầu tiên, con trai chị sẽ tiếp trục trượt Visa với lý do không trung thực do Cục Xuất nhập cảnh đã lưu lại hồ sơ trước đó của con trai chị


5. Nguyên nhân bị từ chối tư cách cấp lưu trú khi đi du học tại Nhật Bản? 

Những lí do khiến bạn bị trượt tư cách lưu trú đi Nhật Bản có thể bạn chưa biết

Trả lời

a. Trường Nhật ngữ bảo lãnh cho du học sinh có uy tín thấp

b. Đơn vị tư vấn du học tại Việt Nam nằm trong danh sách đen của Cục lưu trú Nhật Bản

c. Hồ sơ của du học sinh không hoàn hảo

d. Hồ sơ của du học sinh không đủ điều kiện để đi du học

e. Khi Cục lưu trú Nhật Bản gọi điện về

Học sinh và người bảo lãnh không trả lời, hoặc trả lời không được, hoặc trả lời không thống nhất với hồ sơ đã nộp cho Cục lưu trú Nhật Bản thì sẽ dễ dàng bị từ chối cấp COE.

f. . Xuất thân của Du học sinh

Du học sinh xuất thân từ những địa phương có nhiều người đang phạm tội hoặc đang cư trú bất hợp pháp tại Nhật sẽ gặp khó khăn khi xét cấp COE

Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.