Những vấn đề cần biết khi tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử ở Nhật BảnNhững vấn đề cần biết khi tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử ở Nhật Bản

Các đơn hàng điện tử luôn thu hút các bạn quan tâm đến chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Thuận lợi của đơn hàng này chắc các bạn đã biết là rất nhiều nhưng khó khăn không phải là không có. Hãy đọc kỹ bài viết sau để biết mình có nên tham gia đơn hàng này không.


1. Thu nhập và chế độ đãi ngộ khi tham gia đơn hàng điện tử Nhật Bản

Thu nhập


Đây luôn là vấn đề mà người lao động quan tâm nhất khi đăng ký tham gia một đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Không phải bàn cãi gì những đơn hàng điện tử luôn trả với mức lương khá co từ 140.000 - 155.000 Yên/tháng (tương đương 28 - 32 triệu đồng). Nhưng chưa hết đó chỉ là mức lương cơ bản mà chưa tính làm thêm giờ.

Nhật Bản là đất nước có ngành công nghiệp điện tử hàng đầu, vì thế khối lượng sản xuất mặt hàng này là khổng lồ không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà số lượng xuất khẩu sang nước ngoài là rất lớn. Vì vậy, đối với những bạn kiếm thêm thu nhập thì công việc này luôn đảm bảo cho bạn số giờ làm thêm trung bình 2 giờ/ngày (48 giờ /tháng)


Tuy nhiên làm thêm ngoài giờ bằng 125% giờ làm cơ bản, tính sơ qua mức thu nhập làm thêm giờ khoảng:

140.000 - 155.000 x 48(8x22) x125% = 47.730 - 52.840 Yên (tương đương 10 - 11 triệu đồng)

Ngoài ra làm vào những ngày lễ mức thu nhập còn tăng lên đến 300% so với mức lương cơ bản.


=> Tổng mức thu nhập mà thực tập sinh nhận được trong một tháng khi đã được làm chính thức khoảng 40 triệu đồng.
Đây thực sự là mức lương rất tốt, thậm chi có những giai đoạn trọng điểm mức thu nhập hơn 60 triệu đồng là điều hoàn toàn thực tập sinh đạt được.


Chế độ đãi ngộ

Chế độ đãi ngộ của đơn hàng này cũng giống như các công việc khác khi tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản như đóng bảo hiểm, khám sức khỏe, nghỉ lễ,...


2. Điều kiện tham gia đơn hàng điện tử Nhật Bản


3. Những công việc trong ngành điện tử dành cho thực tập sinh



Các ngành nghề chính chủ yếu gồm có: lắp ráp máy móc và thiết bị điện tử, sản xuất bảng in, lắp ráp thiết bị và máy điện.

Đây là những công việc đơn giản trong dây chuyền sản xuất điện tử. Chính vì vậy, sự tinh mắt để lắp ráp các linh kiện điện tử, sự nhanh nhẹn, khỏe mạnh để có thể làm việc liên tục là sự cần thiết thay vì kinh nghiệm.


4. Chi phí đơn hàng điện tử Nhật Bản

Đơn hàng điện tử thuộc nhóm hàng công xưởng với mức thu nhập ổn định, nhiều việc làm thêm mà điều kiện làm việc an toàn, sạch sẽ nên chi phí sẽ nhỉnh hơn một chút so với các đơn hàng khác. Ngoài ra, những đơn hàng điện tử thường không nhiều so với các đơn hàng khác cũng khiến chi phí của nó cao hơn.

Tổng hợp những đơn hàng điện tử trong 6 tháng đầu năm mà NGOẠI NGỮ DU HỌC SUNNY tuyển dụng

5. Thuận lợi và khó khăn của đơn hàng điện tử Nhật Bản

Với những tiêu chí trên, các bạn cũng có thể nhìn thấy phần nào thuận lợi và khó khăn khi tham gia đơn hàng này. NGOẠI NGỮ DU HỌC SUNNY sẽ tổng hợp chi tiết những thuận lợi và khó khăn cho các bạn tiện theo dõi


Post a Comment

[blogger][disqus][facebook]

www.cayhoagiay.com

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.